วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

King Power เปิดตัวเสื้อเชียร์ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คอลเลกชั่นใหม่ ภูมิปัญญา THAI SONG DUM – Brand Buffet

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์พลังคนไทย” ร่วมกับแบรนด์ LCFC หรือเลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล คลับ อวดโฉมคอลเลกชั่นของที่ระลึกใหม่ล่าสุด LCFC x Community Power ภายใต้ชื่อ THAI SONG DUM (ไทยทรงดำ) 

Santos Or Jaune

โดยของที่ระลึกในคอลเลกชั่นนี้ เกิดจากการนำเอาองค์ความรู้ผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือด้วยกี่พุ่งแบบโบราณของชาวชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มา Collaboration กับงานดีไซน์สปอร์ตลุคของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นงานแฟชั่นสปอร์ตแวร์ที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวไทยทรงดำที่สืบทอดกันมานับร้อยปีผ่านคัทติ้งสไตล์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์ 

ภาพสินค้าภูมิปัญญาไทย วางจำหน่ายในช็อป Foxes Fanstore ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้



สินค้า ป
ระกอบด้วยสินค้า 7 ประเภท ได้แก่ เสื้อยืดปักมือ, เสื้อยืดย้อมฮ่อม รุ่น Limited Edition, แจ็กเก็ตสไตล์มินิมอล รุ่น Limited Edition เพียง 200 ตัวในโลก, กระเป๋าคาดเอว, หมวกแก๊ปผ้าฝ้ายทอมือย้อมคราม,พวงกุญแจนำโชค และลูกบอลผ้าฝ้ายทอมือย้อมคราม

“ไทยทรงดำ” คือ ใคร

เทคนิคการผ้าทอของชาวชุมชนไทยทรงดำ หรือลาวโซ่ง ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สืบสานองค์ความรู้มาจากบรรพบุรุษชาวเมืองแถงเคียนเบียนฟู ประเทศเวียดนาม ที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในประเทศไทยในสมัยธนบุรี  รัชกาลที่ 1 และรัชกาลที่ 3 ที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พอมาสมัยรัชกาลที่ 5 ส่วนหนึ่งอพยพไปตั้งถิ่นฐานที่จังหวัดอื่นๆ อาทิ ราชบุรี นครปฐม นครสวรรค์ พิจิตร สุโขทัย สุพรรณบุรี เป็นต้น โดยชาวไทยทรงดำใน จ. สุพรรณบุรี ได้ย้ายมาอาศัยที่บ้านดอนมะนาวเมื่อราวปีพ.ศ. 2443 วันนี้ก็มีอายุกว่าร้อยปีแล้ว 

คุณแม่ขวัญยืน ทองดอนจุย ทายาทรุ่นที่ 5 เเละประธานกลุ่มทอผ้าไทยทรงดำบ้านดอนมะนาว กล่าวว่า สมาชิกในกลุ่มและเครือข่าย รู้สึกปลื้มใจ และภาคภูมิใจ ที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงฝีมือ และภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าของชาวไทยทรงดำในคอลเลกชั่นนี้ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย จนได้ส่งออกไปจำหน่ายในระดับโลก ชาวบ้านดอนมะนาวทุกคนตั้งใจทำงานนี้อย่างสุดฝีมือ ใส่ใจ และความรักไปในผลงานทุกชิ้น เพื่อให้ลวดลายไทยบนทุกชิ้นงาน ได้สะท้อนและเผยแพร่ความงดงามของงานฝีมือไทยทรงดำไปให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์

เราเรียนรู้อะไรจาก King Power 

นี่คือ คอลเลกชั่นที่ 4 แล้ว ที่ King Power นำเอาพลังงานดีไซน์และการพัฒนาโปรดักท์ของตัวเองลงไปให้ความรู้กับชุมชน นับว่าเป็นความต่อเนื่องที่ตั้งใจจะทำให้ชุมชนเข้มแข็ง ก่อนหน้านี้ King Power ได้ทำงานร่วมกับชุมชน ทั้งบ้านนาขาม จ. สกลนคร (ภาคอีสาน), ชุมชนทุ่งหัวช้าง จ. ลำพูน และกลุ่มทอผ้าตีนจกไทย อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ (ภาคเหนือ) และชุมชนบ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช (ภาคใต้) จนได้เป็นสินค้าที่หลากหลายภูมิภาค และมีเอลักษณ์ของตัวเองมาแล้ว ทั้งนี้เป้าหมายสูงสุดก็คือ แต่ละพื้นที่สามารถนำความรู้ทั้งเทคนิคและการออกแบบไปใช้เพื่อพัฒนาชิ้นงานอื่นๆ จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า สร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนให้กับชุมชน  

  • 3 ภูมิปัญญาท้องถิ่น “ผ้าทอไทย” สู่ “คอลเลคชั่นจิ้งจอกน้ำเงิน” ที่สะกดสายตาชาวโลก
  • King Power ชูภูมิปัญญาไทยจากชุมชนหมู่บ้านคีรีวง ท้าพิสูจน์พลังสร้างสรรค์ไม่มีที่สิ้นสุดของคนไทย

  • “Design Thinking” เบื้องหลังวิธีคิด ผลักดัน “สีย้อมคราม” ต้นตำรับภูมิปัญญาไทย สู่เวทีโลก

“เราอยากเป็นมากกว่าคู่ค้า แต่เป็นคู่คิด ที่ร่วมทำงานกับชุมชน และพันธมิตรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันพัฒนาสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้ชุมชนเติบโตอย่างเข้มแข็ง และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุด” คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าว

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

คอลเลกชั่น LCFC x Community Power  นี้ วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ณ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th


เพชรบุรี

เพชรบุรี

เขาวังคู่บ้าน ขนมหวานเมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.